vietcombank hợp tác

Ngày 22/6, khi Bloomberg công bố Vietcombank đã chỉ định Credit Suisse tư vấn nhằm tìm kiếm đối tác phân phối sản phẩm bảo hiểm, công ty Bảo hiểm nào sẽ thành công có được thương vụ tỷ đô này đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ những người trong ngành cũng như ngoài ngành.

Cùng 360HR tìm hiểu những cái tên được “gọi tên chỉ mặt” nhiều nhất cho vị trí này trong thời gian qua nhé!

1. Đầu tiên phải kể đến VCLI – công ty Bảo hiểm có sự góp vốn của Vietcombank.

VCLI-Vietcom

Rất nhiều người đã cho rằng VCLI chiếm đến 70% cơ hội để trở thành đại diện kênh Bancassurance của Vietcombank.
Lý do cho sự phỏng đoán này cũng rất dễ hiểu, VCLI và Vietcombank có thể coi là “cùng một mẹ”, việc ưu tiên hỗ trợ và cùng chia sẻ lợi ích là một điều đương nhiên.
Nếu sự hợp tác này thành công, VCLI được đánh giá là sẽ có mức tăng trưởng vượt bậc trong doanh thu về Bảo hiểm thông qua kênh liên kết với Ngân hàng. Trước đó, năm 2016, VCLI cũng đã bắt tay với Vietcombank triển khai mô hình FC – Mô hình kinh doanh thông qua đội ngũ tư vấn tài chính. Mô hình này đã giúp doanh thu về Bảo hiểm tín dụng của VCLI tăng đến 87% so với năm 2015.
Tuy nhiên, nếu bắt tay với Vietcombank trong dự án Bancassurance này, cơ hội để VCLI liên kết với các Ngân hàng khác, cơ hội mở rộng và tận dụng tệp khách hàng của các Ngân hàng khác cũng sẽ bị hạn chế.

2. Bảo Việt Nhân Thọ

Với nhiều nét tương đồng về lịch sử hình thành – phát triển, uy tín thương hiệu, quy mô, hệ thống mạng lưới, Vietcombank và Bảo hiểm Bảo Việt vốn là khách hàng và đối tác truyền thống của nhau trong nhiều năm qua. Chính vì lý do này, Bảo Việt đã và đang được gọi tên rất nhiều trong cuộc đua này.
Bắt đầu từ cuối năm 2016, Bảo Việt và Vietcombank cam kết ưu tiên sử dụng chéo sản phẩm của nhau. Nhờ sự liên kết đó, khách hàng của Bảo Việt được sử dụng dịch vụ của Ngân hàng TOP đầu với chi phí ưu đãi. Điều này một phần đã giúp Bảo Việt ghi điểm trong mắt khách hàng khi nhắc đến chất lượng dịch vụ. Nếu liên kết kênh Bancassurance, đây thực sự là cú bắt tay giữa “Những kẻ khổng lồ”, việc thúc đẩy doanh số và chiếm lĩnh thị trường là điều được kì vọng ở sự kết hợp này.

3. Manulife

Với kinh nghiệm hợp tác với rất nhiều Ngân hàng như ACB, TP Bank, Shinhan Bank, tham gia kiên kết độc quyền với Techcombank, cùng với gần 20 năm trong ngành Bảo hiểm tại Việt Nam, Manulife cũng là một trong những cái tên sáng giá được gọi tên rất nhiều cho vị trí này.
Đã từng hợp tác với rất nhiều Ngân hàng, nhưng chưa hợp tác với một cái tên thật sự lớn nào, nếu Manulife thành công trong cuộc đua này, đây sẽ trở thành cú hích lớn về danh tiếng, đồng thời giúp Manulife tiếp cận được với khối lượng khách hàng “chất” và “rộng” hơn.
Tuy nhiên, Manulife đã và đang hợp tác với rất nhiều Ngân hàng khác, từ hợp tác chiến lược đến độc quyền, hẳn nhiên một ông lớn như Vietcombank sẽ e dè khi liên kết với một công ty Bảo hiểm đã có nhiều đối tác cho cùng một kênh như vậy. Bên cạnh đó, khi sản phẩm của một công ty Bảo hiểm xuất hiện quá nhiều ở nhiều Ngân hàng, mức độ hỗ trợ của Ngân hàng cũng sẽ không thiết tha và không được chú trọng.

Theo bạn, liệu rằng công ty Bảo hiểm nào sẽ được Vietcombank gọi tên trong hợp đồng tỷ đô này của mình?

leave a Comment