bảo hiểm ngoại lấy lòng dân Việt

Khi bước chân vào thị trường Việt Nam, là những người đến sau, các công ty Bảo hiểm ngoại đã có những cái nhìn tổng thể về thị trường Bảo hiểm Việt Nam từ kinh nghiệm của những công ty nội đi trước. Họ hiểu rõ một điều, để có thể tồn tại tại thị trường Việt Nam; họ buộc phải làm người dân tin tưởng vào sản phẩm bảo hiểm đến từ những công ty nước ngoài.

Đó là lý do gần đây, các công ty Bảo hiểm ngoại, có thể kể đến như: FWD, AIA, Aviva,.. đưa ra những chiến lược khác biệt và đa dạng; nhằm đẩy mạnh niềm tin của người tiêu dùng về sản phẩm bảo hiểm ngoại.

1. Thiết kế những sản phẩm “đúng” và khác biệt.

lấy lòng khách hàng
Thị trường Việt Nam có những nét đặc trưng riêng, khác biệt so với thị trường nước ngoài, khi mức thu nhập trung bình của người dân còn thấp. Do vậy, các công ty Bảo hiểm không thể sử dụng những sản phẩm mà họ đang bán tại nước của họ để áp dụng tại Việt Nam.

Hiện nay, các sản phẩm Bảo hiểm đến từ công ty ngoại rất đa dạng và phù hợp với các mức thu nhập của người dân, với tiêu chí chi phí nộp hàng tháng thấp mà lại nhận được nhiều bảo vệ, bớt loại trừ.Sự đa dạng hóa này đã giúp sản phẩm Bảo hiểm có thể tiếp cận đến nhiều tầng lớp người tiêu dùng, chứ không chỉ “là sản phẩm của người giàu” nữa.

2. Tiếp cận người dùng theo một hướng tích cực

lấy lòng khách hàng 1
Trước đây, các công ty Bảo hiểm thường tiếp cận, kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm Bảo hiểm của người dân thông qua những TVC quảng cáo dựa trên cảm xúc sợ hãi của khách hàng. Tuy nhiên, cách này không đem lại hiệu quả cao đối với thị trường Việt Nam.

Do vậy, các công ty Bảo hiểm đang dần chuyển đổi cách tiếp cận bằng cách đề cập đến sự vui vẻ, truyền tải thông điệp khách hàng hãy tận hưởng cuộc sống, vươn lên phía trước, đừng sợ hãi gì. Sự thay đổi này dần đem lại cái nhìn tích cực, tươi sáng hơn cho Bảo hiểm.

3. Xây dựng hệ thống công nghệ tiện ích trong thủ tục Bảo hiểm.

lấy lòng khách hàng 2
Với người dân Việt Nam, Bảo hiểm vừa có thủ tục rắc rối vừa có nhiều điều khoản phức tạp. Trong thời gian thanh toán bảo hiểm (thường kéo dài trong nhiều năm), họ phải liên tục làm việc với người mới, do nhân sự ở các công ty bảo hiểm thường thay đổi liên tục, gây lên sự bất tiện trong các giao dịch.

Để tối đa hóa sự thuận tiện cho khách hàng, các công ty Bảo hiểm đang dần sử dụng công nghệ thay thế cho những thủ tục giấy tờ phiền phức. Khách hàng hiện nay có thể thanh toán trực tuyến, theo dõi hợp đồng Bảo hiểm trực tuyến, thậm chí có thể mua Bảo hiểm online,..
Việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, luôn thay đổi để tạo sự thuận tiện tối ưu cho khách hàng đã giúp các công ty Bảo hiểm thành công trong việc “lấy lòng” được người tiêu dùng.

leave a Comment