bancassurance trở thành kênh phân phối chủ lực

Ngay từ những tháng đầu năm, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã bắt đầu tổ chức những hội nghị bán hàng tại cả 3 miền để khởi động mùa kinh doanh năm 2019. Bên cạnh chiến lược phát triển đội ngũ đại lý, bancassurance cũng được xác định là kênh phân phối chủ lực, với kỳ vọng đóng góp tích cực hơn vào doanh thu khai thác phí mới cho doanh nghiệp.

Cụ thể có thể kể đến việc AIA Việt Nam khởi động năm 2019 với kênh bancassurance bằng lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm qua Kienlongbank. Ðây cũng là ngân hàng thứ 10 trong các đối tác phân phối bảo hiểm của AIA Việt Nam. “Cùng với kênh phân phối thông qua đại lý, kênh bancassurance sẽ là chiến lược quan trọng của chúng tôi trong năm 2019”, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn AIA – ông Ng Keng Hooi nói.  Năm 2018, Tổng doanh thu khai thác mới của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng vượt qua mốc 100 tỷ đồng một tháng. Năm 2019, bằng những cú bắt tay mới của mình, AIA dự định nâng con số này tăng cao hơn nữa.

Ngoài ra, mới đây, trong cuộc trao đổi với Báo Ðầu tư Chứng khoán, đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, năm 2018 doanh thu khai thác mới của kênh ngoài đại lý (bao gồm bancassurance và VN Post) ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 20% trong tổng doanh thu phí mới, riêng bancassurance đã vượt kế hoạch doanh thu đề ra. “Chúng tôi dự kiến doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới của bancassurance sẽ tăng khoảng 30-40% trong năm 2019. Mục tiêu này là khả thi, bởi các ngân hàng đã bắt đầu vào guồng sau thời gian chuẩn bị”, ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng thành viên Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ.

Dù những năm gần đây, Bancassurance tại Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc nhưng rõ ràng vẫn chưa tận dụng được hết tiềm năng của mình. Bằng những nỗ lực và sự tập trung nguồn lực, cả ngân hàng và công ty bảo hiểm đều kỳ vọng, Bancassurance sẽ phát triển lên một tầng nấc mới, để có được một vị thế tương xứng với tiềm năng phát triển và sánh ngang với các nước trong khu vực.

Hãy cùng chờ đợi những bước tiến của kênh Bancassurance trong năm 2019 tới nhé!

leave a Comment