Ngày 8/8 vừa qua Aviva – Công ty bảo hiểm lớn thứ 2 ở Anh  đã báo cáo tăng 1% lợi nhuận trong nửa đầu hoạt động của mình từ các hoạt động kinh doanh tổng thể, cùng với đó Aviva cũng đánh giá lại tiềm năng ở thị trường Châu Á.

Maurice Tulloch – giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm vào tháng 3 vừa qua đã xác nhận suy nghĩ lại về tiềm lực thị trường Châu Á của công ty. Đây là động thái mới nhất để tái cấu trúc sau hàng loạt các thông báo về thay đổi trong tháng 6.

Ông chia sẻ và cho biết hiện có nhiều phương án đang được xem xét. “Tôi đang làm việc với hội đồng quản trị để thay đổi chiến lược của Aviva. Cụ thể, chúng tôi quyết định sẽ xem xét lại lựa chọn chiến lược cho các hoạt động kinh doanh của Aviva tại Châu Á”.

Vào tuần trước, có nguồn tin từ Reuters rằng sau khi xem xét các hoạt động kinh doanh vào cuối tháng 9, Aviva đang cân nhắc bán các công ty Châu Á của họ lại với mức định giá hơn 2 tỷ đô. Cùng lúc được biết cổ phiếu của Aviva đã tăng 0,7% tại thời điểm đó.

Nền kinh tế Châu Á đang phát triển vô cùng chóng mặt và số lượng người sở hữu bảo hiểm còn nhiều tiềm năng khiến nơi đây trở thành một thị trường đáng hứa hẹn với các công ty bảo hiểm toàn cầu. Nhưng một số công ty Bảo hiểm lại gặp trở ngại khi mở rộng trước sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ lớn hơn trong khu vực. Và Aviva là một trong số những công ty Bảo hiểm như vậy, khi họ gần như thiếu quy mô để phát triển ở thị trường cạnh tranh cao.

Lợi nhuận hoạt động đã tăng lên 1.45 tỷ bảng (1.76 tỷ đô) trong vòng 6 tháng tính đến cuối tháng 6, vượt qua dự đoán do công ty đưa ra là 1.43 tỷ bảng.

Với mức lợi nhuận như vậy, Aviva thật sự sẽ có tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn nữa ở thị trường châu Á nếu có một chiến lược, định hướng đúng đắn. Vậy liệu Aviva sẽ “bán mình” ở thị trường châu Á hay sẽ tìm cho mình một hướng đi mới để có thể cạnh tranh được với các công ty Bảo hiểm trong khu vực? Hãy cùng chờ đợi trong thời gian tới nhé! 

Nguồn: Reuters.com

leave a Comment