Đến nay, sau gần 1 năm Vietcombank “đánh tiếng” tìm kiếm đối tác tỷ đô để phát triển mảng kinh doanh Bancassurance, cái tên chính thức “trúng thầu” vẫn chưa lộ diện. Nhưng những cái tên tiềm năng được thị trường “chỉ mặt điểm tên” đã có những sự thay đổi đáng kể so với thời điểm gần một năm trước. 

Hãy cùng tìm hiểu những công ty Bảo hiểm nào đang được gọi tên nhé! 

1. FWD 

Khá ngạc nhiên khi FWD là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thương vụ tỷ đô của Vietcombank, bởi lẽ FWD là một cái tên khá mới trên thị trường Bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam, không nhiều người nghĩ họ có đủ tiềm lực để chơi một “cú lớn” như vậy với Vietcombank.

Nhưng theo những nguồn tin chưa chính thức, FWD đã được công ty mẹ ở Singapore rót một số vốn không hề nhỏ để có thể tham gia vào cuộc chơi này. Với số vốn được rót thêm, FWD sẵn sàng chi trả một khoản phí trả trước lớn cùng chế độ hoa hồng hấp dẫn để có thể trở thành đối tác chiến lược mảng Bancassurance với Vietcombank, với hi vọng có thể dựa vào tiềm lực khách hàng của Vietcombank để vươn lên TOP đầu các công ty Bảo hiểm.

2. Manulife

Với kinh nghiệm hợp tác với rất nhiều Ngân hàng như ACB, TP Bank, Shinhan Bank, tham gia kiên kết độc quyền với Techcombank, cùng với gần 20 năm trong ngành Bảo hiểm tại Việt Nam, Manulife cũng là một trong những cái tên sáng giá được gọi tên rất nhiều cho vị trí này.
Đã từng hợp tác với rất nhiều Ngân hàng, nhưng chưa hợp tác với một cái tên thật sự lớn nào, nếu Manulife thành công trong cuộc đua này, đây sẽ trở thành cú hích lớn về danh tiếng, đồng thời giúp Manulife tiếp cận được với khối lượng khách hàng “chất” và “rộng” hơn.
Tuy nhiên, Manulife đã và đang hợp tác với rất nhiều Ngân hàng khác, từ hợp tác chiến lược đến độc quyền, hẳn nhiên một ông lớn như Vietcombank sẽ e dè khi liên kết với một công ty Bảo hiểm đã có nhiều đối tác cho cùng một kênh như vậy. Bên cạnh đó, khi sản phẩm của một công ty Bảo hiểm xuất hiện quá nhiều ở nhiều Ngân hàng, mức độ hỗ trợ của Ngân hàng cũng sẽ không thiết tha và không được chú trọng.

3. VCLI

VCLI vietcombank

Mặc dù trên thị trường đã phong phanh đâu đó thông tin rằng VCLI sẽ thầu mảng Bảo hiểm Phi nhân thọ của Vietcombank, còn mảng Bảo hiểm nhân thọ sẽ “nhả” ra cho một bên khác. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều ý kiến cho rằng VCLI chiếm đến 60% cơ hội để trở thành đại diện kênh Bancassurance của Vietcombank.
Lý do cho sự phỏng đoán này cũng rất dễ hiểu, VCLI và Vietcombank có thể coi là “cùng một mẹ”, việc ưu tiên hỗ trợ và cùng chia sẻ lợi ích là một điều đương nhiên. Trước đó, năm 2016, VCLI cũng đã bắt tay với Vietcombank triển khai mô hình FC – Mô hình kinh doanh thông qua đội ngũ tư vấn tài chính. Mô hình này đã giúp doanh thu về Bảo hiểm tín dụng của VCLI tăng đến 87% so với năm 2015. Do vậy nếu sự hợp tác này thành công, VCLI được đánh giá là sẽ có mức tăng trưởng vượt bậc trong doanh thu về Bảo hiểm thông qua kênh liên kết với Ngân hàng.

 

1 Comments

  1. Toàn

    Tất cả đều rất tiềm năng với Vietcombank

leave a Comment