Trong số các công ty bảo hiểm lớn thì không thể không nhắc tới Manulife với uy tín và các sản phẩm chất lượng cao. Với 20 năm hoạt động và phát triển không ngừng tại Việt Nam, Manulife đã đạt vô số thành công đáng kể trên thị trường, tuy nhiên sẽ có rất nhiều người đặt ra câu hỏi về việc thực chất hoạt động Manulife có thực sự như doanh nghiệp nói hay giống như những bài viết trôi nổi về vấn đề lừa đảo và đa cấp như nhiều nơi đưa tin?. Bài viết sau đây của 360HR sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên nhé:

Tổng quan về Manulife Việt Nam:

Manulife hay Manulife Financial là công ty bảo hiểm, tập đoàn tài chính có trụ sở tại Toronto, Canada được thành lập từ năm 1887 và hiện nay đã có mặt tại hầu khắp các nền kinh tế lớn, phát triển nhanh trên thế giới.

Là thành viên của Manulife Financial, Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu USD. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (Cập nhật đến tháng 05/2018).

Manulife Việt Nam hiện đang cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho hơn 800.000 khách hàng thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu và chuyên nghiệp tại 61 văn phòng trên 45 tỉnh thành cả nước.

Với 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã không ngừng phát triển xây dựng vững chắc uy tín trong thị trường. Năm 2018, Manulife được trao tặng 3 danh hiệu từ 3 tổ chức uy tín trong nước và quốc tế: “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất Việt Nam 2017”; “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất 2017” và “Nơi Làm việc Tốt nhất ngành bảo hiểm 2017”.

Kênh phân phối chủ lực:

Hiện tại Manulife vẫn được biết đến nhiều nhất thông qua hệ thống đại lý lớn mạnh phủ khắp các tỉnh thành, đang tự tin là một trong những nơi tập trung đào tạo ra các tư vấn viên bài bản và chuyên nghiệp nhất trong tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm có mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Kênh hợp tác bảo hiểm qua ngân hàng là một trong những kênh phân phối chiến lược của Manulife Việt Nam nhằm mang lại cho khách hàng các giải pháp bảo vệ và kế hoạch tài chính chất lượng cao. Các đối tác ngân hàng của Manulife Việt Nam hiện tại bao gồm:

– Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank
– Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng – VPBank
– Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – SCB

Ngoài ra, Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy nhất phối hợp với Trung Ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam triển khai chương trình bảo hiểm vi mô dành cho phụ nữ có thu nhập thấp với mong muốn cùng Chính phủ phổ cập bảo hiểm nhân thọ đến các gia đình Việt Nam, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo và tạo ý thức tiết kiệm cho người dân.

Các sản phẩm nổi bật:

Sản phẩm bảo hiểm của Manulife rất đa dạng, phân loại theo từng đối tượng và nhu cầu của mỗi khách hàng như: Mua nhà, sửa nhà, chuẩn bị nghỉ hưu, chuẩn bị cho con đi học, có con nhỏ, thay đổi công việc, lập gia đình…

Có lẽ sản phẩm bảo hiểm được nhắc tới nhiều nhất chính là Phúc thọ phu thê, đây cũng là sản phẩm đóng góp doanh thu chủ yếu cho Manulife trong năm 2014 và cho tới nay vẫn còn được khá nhiều người lựa chọn. Sản phẩm thứ hai là Gia đình tôi yêu đã từng đoạt giải Sản phẩm tin cậy năm 2015 với những gói bổ trợ đảm bảo mang lại sự bảo vệ toàn diện cho bạn và gia đình.

Sản phẩm nổi bật tiếp theo là một chuỗi gồm 4 sản phẩm cho 4 giải pháp tài chính là tiết kiệm, giáo dục, bảo vệ và lập kế hoạch. Ưu điểm lớn nhất của dòng sản phẩm này là thời hạn đóng phí khá ngắn, chỉ từ 12-15 năm nhưng bạn sẽ được bảo vệ tối thiểu tới 20 năm hoặc đến khi 99 tuổi. Bốn sản phẩm lần lượt là Cuộc sống an nhàn, Tổ ấm bình yên, Cho tuổi thần tiên và Cuộc sống ước mơ.

Những ưu điểm của bảo hiểm Manulife:

-Thời gian giải quyết quyền lợi nhanh: 30 phút lấy tiền mặt tại quầy.
-Khách hàng có thể yêu cầu giải quyết quyền lợi online, và nhận tiền qua tài khoản ngân hàng.
-Hình thức đóng phí đa dạng, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.
-Bảo vệ trọn đời (99 tuổi). Mua 1 lần không cần mua thêm.
-Đóng phí linh hoạt, tối thiểu đóng phí 3 năm, từ năm thứ 4 có thể buông mà vẫn được bảo vệ.

Manulife có phải đa cấp, lừa đảo không?

Trước giờ bảo hiểm nhân thọ vẫn thường bị gắn mác là bán hàng đa cấp, có lẽ vì điều đó mà những doanh nghiệp như Manulife tham gia vào cuộc chơi này cũng vô tình bị dính cái tai tiếng này. Tuy nhiên, đây là một nhận thức hoàn toàn sai lầm bởi bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm có mục đích rất thiết thực, giúp đảm bảo an toàn tài chính cho người tham gia bảo hiểm.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ, khách hàng sẽ có được nguồn tài chính đảm bảo trong trường hợp không may bị tử vong hay thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Bằng cách đó, bảo hiểm nhân thọ góp phần ổn định cuộc sống gia đình.

Thêm vào đó, khách hàng còn có thể tích lũy cho những kế hoạch tương lai, như để dành tiền cho con đi học, tặng con một số vốn vào đời, hoặc có thể tiết kiệm tiền để mua xe, mua nhà… Điều đó khác hoàn toàn so với mua bán những các mặt hàng đa cấp.

Manulife vào Việt Nam từ năm 1999, chịu sự quản lý của Bộ Tài Chính. Mọi việc kinh doanh, tư vấn hay bán bảo hiểm nhân thọ của Manulife cũng như các công ty bảo hiểm khác được nhà nước quản lý rất chặt chẽ bằng các văn bản, chế tài cụ thể về sản phẩm, nội dung, quy cách, điều khoản, biểu phí, minh hoạ bán hàng… Mọi tổ chức, cá nhân tham gia và kinh doanh bảo hiểm đều có thể hoàn toàn yên tâm vì được Nhà nước bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp.

Tuy nhiên do việc đào tạo con người đặc biệt các đại lý của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm chưa được bài bản dẫn đến tình trạng tư vấn không có tâm dẫn đến nhiều hệ quả không mấy tốt đẹp. Hiểu điều này Manulife có một hệ thống phát triển nguồn nhân lực 4.0 khác biệt để đảm bảo mỗi một tư vấn viên sẽ trở thành những chuyên gia tài chính chuyên nghiệp và có tâm nhất.

  • Share

leave a Comment