Bạn biết khách hàng cần được bảo vệ và chúng ta đều hiểu việc giải thích cho một số người bảo hiểm nhân thọ cần thiết ra sao thực sự là thử thách. Những lúc này chính bạn sẽ được nghe những lời từ chối ‘trên-trời-dưới-biển’ của họ nhưng việc bạn cần làm không phải chán nản rồi từ bỏ mà hãy chuẩn bị một danh sách câu trả lời thông minh và khiến họ phải suy nghĩ lại chính lời từ chối của mình.

Dưới đây là một số gợi ý vừa thực tế lại vô cùng khéo léo hy vọng sẽ giúp bạn đọc 360HR phần nào trên chặng đường tư vấn viên của mình:

“Có vẻ đắt quá nhỉ?”

Thật ra phương pháp bảo vệ người thân bằng bảo hiểm cũng chỉ tương đương với mức phí đóng tiền cáp mỗi tháng của gia đình mình thôi, mà rõ ràng lợi ích thì khác xa hoàn toàn đúng không ạ?
Chi phí chỉ bằng một tách cà phê mỗi sáng của anh/chị có thể đảm bảo kế hoạch tài chính cho những người thân trong tương lai của mình rồi đấy ạ.

“Tôi thà để tiền cho việc khác còn hơn”

Không sao ạ, có một kế hoạch tài chính rõ ràng đảm bảo tương lai của mình là ưu tiên. Nhưng nếu như có bảo hiểm nhân thọ thì kế hoạch của mình vẫn được hoàn thành đúng tiến độ kể cả khi anh/ chị không có mặt khi ấy.

Ôi thế thì tuyệt quá. tôi rất muốn nghe thêm nhiều những định hướng tài chính của mình. Hiện tại anh/chị đang đầu tư tiền vào hạng mục nào có thể chúng ta có thể chia sẻ rất nhiều thông tin với nhau đấy.

“Tôi chỉ sợ mình quyết sai”

Quyết định sai duy nhất là đó là chả đưa ra được quyết định nào.
Đó là lý do tại sao tôi ở đây để giúp bạn tìm được đúng hướng đi, làm rõ nhu cầu trên những lựa chọn của anh/chị và trả lời cho chính câu hỏi của mình.

“Công ty tôi cho tôi đủ bảo hiểm rồi”

Hầu hết các doanh nghiệp chỉ bỏ ra một khoản bảo hiểm nhỏ cho nhân viên của mình, thường là một đến hai lần lương của bạn, mặc dù bắt đầu như vậy cũng gọi là tạm ổn, tuy nhiên để bảo đảm tài chính đầy đủ nhất cho gia đình, người thân của anh/chị thì quả thực chưa thấm vào đâu.
Khoản bảo hiểm đó có thể được mang theo nếu bạn nghỉ việc đó hoặc bị sa thải, nhưng điều đó thường đòi hỏi phải chuyển đổi thành chính sách cá nhân và đương nhiên sẽ khá là tốn kém đấy.

“Đám trẻ sẽ chăm sóc tôi nếu như có việc xảy ra với tôi”

Vâng tôi chắc chắn là vậy, nhưng đó cũng là lý do bảo hiểm nhân thọ lại rất quan trọng, chính là để giảm bớt gánh nặng tài chính cho con cái chúng ta vào cái thời điểm khó khăn nhất về mặt tâm lý của chúng.
Chỉ với một bữa sáng, anh/chị có thể để lại cả khoản tiền khổng lồ cho thế hệ sau thay vì gánh nặng chi phí tang lễ, trả nợ thế chấp và chăm sóc cuối đời.

“Tôi còn quá trẻ để nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ”

Tôi hiểu cảm giác của bạn. Chúng ta thường chả bao giờ nghĩ đến chuyện chết chóc khi còn đang trẻ và khỏe mạnh nhưng thời gian này nhưng đó cũng là lúc gia đình chúng ta suy sụp nhất nếu chúng ta chết. Giữa thu nhập bị mất, thế chấp nhà và nợ khác, tác động tài chính có thể gây tổn thất nhiều nhất.
Chi phí bảo hiểm nhân thọ dựa trên tuổi, do đó bạn sẽ không bao giờ có thể mua nó với cùng một mức giá bạn của ngày hôm nay. Bảo hiểm nhân thọ mang lại cho những người bạn để lại sự bảo vệ mà họ cần để trả các khoản nợ khi bạn có thể phải chịu ngay cả khi còn trẻ.

“Cứ chôn đại tôi ở sân nhà là được!”

Rõ ràng đây chỉ cách từ chối thú-vị hơn cho câu “Tôi không cần bảo hiểm nhân thọ”. Trong trường hợp này, chúng ta cần tìm ra lý do ẩn sâu sau lời từ chối này một cách từ từ và đầy kiên nhẫn.

Khi một khách hàng đưa ra những lời từ chối như trên, nó thường xuất phát từ một nỗi sợ hoặc lo lắng rằng họ thực sự không biết nên đưa ra quyết định như thế nào cho đúng và có lợi nhất cho mình. Lùi một bước và tìm cách tiếp cận họ tìm hiểu về các nhu cầu và lựa chọn bảo hiểm của họ. Sử dụng cách nói chuyện của họ để khám phá những điều cơ bản, rồi đào sâu hơn để hiểu mối quan tâm thực sự của họ xung quanh việc mua hàng. Đừng để khách hàng của bạn trở thành một người mua sắm bị mắc kẹt trên một đống thông tin mù mịt – một người biết rằng họ thực sự nên mua Bảo hiểm nhân thọ nhưng đơn giản là không biết nên bắt đầu từ đâu. Họ cần cảm thấy có sự tin tưởng và kiểm soát được chính quyết định của mình.

  • Share

leave a Comment