Việc tìm kiếm khách hàng vẫn luôn là thách thức dù cho bạn là người mới vào nghề hay đã là tư vấn viên hạng-vàng, hạng-bạc. Dưới đây sẽ là 5 bí kíp quen mà lạ sẽ giúp bạn dẫn đầu hoặc ít nhất vững bước trên con đường trở thành một tư vấn viên xuất sắc.

Thu hút khách hàng đến với mình, tìm hiểu và tin tưởng mình chắc hẳn là vấn đề lớn nhất mà mọi tư vấn viên đều phải đối mặt, tuy nhiên mọi vấn đề sẽ có cách giải quyết. Và không chỉ một mình gặp câu chuyện tương tự, sẽ có rất nhiều người ngoài kia giống bạn nhưng họ đã vượt qua bằng nhiều cách khác nhau, chính vì vậy việc của bạn là hãy tìm kiếm thật nhiều lựa chọn và chiến lược được góp nhặt từ nhiều người khác nhau để tìm cho mình một cách hiệu quả với mình. Dưới đây sẽ là một số gợi ý để mọi người cùng tham khảo.

Định hình phong cách tư vấn

Nên nhớ rằng ấn tượng trong buổi gặp mặt đầu tiên với khách hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả sau này của bạn đấy nhé. Nó sẽ đặt nền móng cho những buổi thảo thuận tiềm năng trong tương lai nếu như bạn biết cách tạo cho mình một phong thái chuyên nghiệp, hình ảnh khác biệt so với các tư vấn viên khác và sử dụng lợi thế đó khi tìm kiếm khách hàng. Hãy kiên trì, nắm thật rõ cả sản phẩm của mình và của đối thủ. Mở rộng vòng kết nối với những tư vấn viên từ nhiều công ty khác, có thể bằng những buổi cà phê giao lưu chia sẻ công việc hoặc chuyện trò vấn đề thường nhật, đôi khi chính trong những buổi gặp gỡ nhỏ lại là nơi tìm thấy những khách hàng lớn đó nhé.

Tìm đến những tổ chức dành riêng cho người làm Bảo hiểm

Với hình thức là một tổ chức kết nối các người làm đại lý lại với nhau với mục đích hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Những tổ chức này cung cấp các công cụ, khóa đào tạo và chia sẻ thông tin để bản dễ dàng làm quen với một thị trường mới. Thường lợi ích khi trở thành thành viên bao gồm (Không có giới hạn nhất định):

  • Tham gia đa dạng thị trường khác nhau (Nguồn khách hàng cũng sẽ đa dạng hơn)
  • Cơ cấu hoa hồng và kế hoạch chia sẻ lợi nhuận được gia tăng
  • Hỗ trợ bán hàng và tiếp thị để giúp mua lại và chuyển đổi

Công nghệ tiện ích và mạng xã hội

Trong bối cảnh công nghệ dẫn đầu, hãy đảm bảo thông tin của bản thân đang được thể hiện đầy đủ và nổi bật nhất trên một nền tảng mà khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với bạn nhất.Facebook, Linkedin, Twitter và Instagram, có thể kết hợp với việc chạy quảng cáo trực tuyến để tiếp cận nhiều người hơn. Hãy đảm bảo từng bức hình, bài viết, bình luận của bạn đều phải mang sự tích cực, kể cả trên những vấn đề tiêu cực bằng phong thái chuyên nghiệp nhất.

Công nghệ luôn là điểm tựa giúp bạn an tâm không bị hao tốn quá nhiều vào thời gian mà còn cung cấp rất nhiều tiện ích khác nhau với chi phí thấp, đặc biệt quan trọng là bạn được tiếp cận với khách hàng nhanh và nhiều hơn bao giờ hết.

Xây dựng chương trình giới thiệu khách hàng

Lời giới thiệu luôn là phương pháp thu hút và chiếm niềm tin khách hàng mới hiệu quả nhất. Xây dựng một chương trình khuyến khích khách hàng của bạn giới thiệu bạn bè & gia đình. Khi bạn đã tiếp cận khách hàng mới, hãy gửi một bức thư cảm ơn đi kèm món quà nhỏ (ví dụ như móc chìa khóa hoặc cái bút). Đảm bảo thông tin của bạn chia sẻ từng người phải có sự nhất quán, cụ thể và minh bạch.

Mỗi tháng bạn có thể mở những chương trình giveaways vé xem phim, coupon nhà hàng, spa, … hoặc những thứ mang giá trị nhỏ và thực tế có thể chia sẻ rộng rãi trên nền tảng online như các mạng xã hội. Nếu muốn kết hợp với các tổ chức lớn hơn một chút có thể kết hợp các phiếu khuyến mãi đi kèm với giá trị đơn hàng của họ tại nơi tập trung đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.

Chú trọng những phương thức truyền thống

Những phương pháp truyền thống vẫn rất hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và dưới đây là một số lựa chọn để mọi người tham khảo:

  • Telemarketing – Tiếp thị qua điện thoại (Sử dụng nguồn lực tự thân hoặc thuê agency bên ngoài)
  • Danh sách mua hàng ( Email, số điện thoại, etc.)
  • Đầu tư vào truyền thông qua các kênh đại chúng như báo, đài, TV
  • Share

leave a Comment