Bảo hiểm từng được biết đến như một ngành tẻ nhạt đang chết dần, nhưng cùng với sự cải tiến kỹ thuật và sự đa dạng phương thức, Bảo hiểm phát triển với một tốc độ chóng mặt trong thế kỷ 21. 
Cùng tìm hiểu 3 lý do khiến bảo hiểm là một ngành lý tưởng cho thế hệ Y (những người sinh ra từ năm 1981 đến năm 2000), đặc biệt là giới trẻ mới ra trường bắt đầu sự nghiệp của mình. 
——————-

1. Lực lượng lao động trong ngành đang “già đi”

Theo số liệu của “Insurance Journal”, “độ tuổi trung bình của chuyên gia trong ngành bảo hiểm là 54, và 60% các chuyên viên lớn hơn 45 tuổi.” Đó là một lượng lớn người mà trong vòng 5 đến 15 năm sau, sẽ dần nhường chỗ cho thế hệ trẻ. Điều này khiến bảo hiểm tuyệt vọng tìm kiếm các bạn trẻ tiềm năng, nhiệt huyết.

2. Chúng ta – bằng cách này hay cách khác, sẽ mua bảo hiểm

Bảo hiểm giống thuế ở điểm này. Ai cũng phải đóng thuế cũng như ai cũng sẽ mua bảo hiểm dù gì đi chăng nữa.

Ở phương diện khách hàng, khi chúng ta sử dụng ô tô làm phương tiện đi lại thì mua bảo hiểm ô tô là một điều bắt buộc. Bảo hiểm y tế cũng tương tự, và thị trường cho sản phẩm này cũng đang tăng trưởng theo thời gian.

Ở phương diện doanh nghiệp, sự tồn tại của bảo hiểm kinh doanh/ thương mại cũng là yếu tố chứng minh ngành sẽ còn tiếp tục ổn định trong một thời gian dài nữa.

3. Thế hệ Y đang dần trở thành khách hàng chính trong thị trường

Bởi vì phần lớn sản phẩm và dịch vụ được tiêu dùng và sử dụng bởi thế hệ Y, các công ty sẽ cần nhân viên của họ phải có liên kết với lượng lớn khách hàng này. Ngành bảo hiểm có thể vẫn chưa theo kịp các công nghệ tân tiến đang có trên thế giới, nhân viên trong ngành sẽ là cầu nối với những khách hàng mới và tiềm năng kể trên, bằng kiến thức và kỹ năng về công nghệ thông tin, điều mà thế hệ lớn tuổi đang điều khiển cả ngành không thể thực hiện.

Điều này mở ra nhiều cơ hội cho các cử nhân từ mọi ngành. Bạn không nhất thiết phải sở hữu một tấm bằng kinh doanh để đảm nhiệm một vị trí lãnh đạo trong ngành. Bảo hiểm sẽ cần những con người với hiểu biết IT để thiết kế các website và cần các chuyên gia Marketing để quảng bá chúng. Các công ty trong ngành sẽ cần người có thể viết, tạo ra thông điệp chạm tới khách hàng. Họ cũng sẽ cần các chuyên viên tuyển dụng để tìm ra những con người tiềm năng trên.

Nếu bạn có những kỹ năng này; bạn có thể giúp các doanh nghiệp bảo hiểm tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, cơ hội tìm được chỗ đứng trong ngành bảo hiểm được chia đều cho mọi người đến từ nhiều ngành khác nhau.

Nguồn UCONN.


# Tham gia Cộng đồng Bancassurance: TẠI ĐÂY để tìm hiểu thêm về các thông tin ngành và cập nhật thông tin ứng tuyển mới nhất

leave a Comment