Có thể bạn đã đọc rất nhiều bài viết như kiểu làm sao để tìm đúng khách hàng hay khách như thế nào là tiềm năng. Nhưng bạn đã bao giờ nghe khi nào thì nên từ bỏ và chuyển sang đối tượng?

Hầu hết các tư vấn viên, nghe điều này hẳn ai cũng tặc lưỡi cho qua vì có bao giờ mong phải gặp cảnh này. Tuy nhiên, dù sớm hay muộn rồi cũng sẽ gặp những người chưa phù hợp trở thành ‘người dưng ngược lối’.

Ai cũng có lúc mù quáng nên luôn cần những điều dẫn lối kịp thời, nắm thời điểm phù hợp để dừng lại. Bài viết ngày hôm nay 360HR là những gợi ý nhỏ để mọi người cùng tham khảo để giải quyết vấn đề này.

Không quan tâm đến những gì bạn nói

Đối với một tư vấn viên tài chính, việc xây dựng niềm tin với khách hàng luôn được đặt hàng đầu. Bạn có thể gặp những người mà dường như trong cả buổi trao đổi họ chỉ đáp lại bạn bằng những cái gật đầu vô thưởng vô phạt. Rồi bạn sớm nhận ra những điều tâm huyết mình vừa truyền tải chỉ nhẹ nhàng lướt từ tai này qua tai kia của họ. Điểm quan trọng ở đây là bạn phải nhận ra thông tin mà bạn truyền tải lướt qua tai họ thật hay họ còn chẳng thèm quan tâm đến lời bạn nói. Đầu tiên hãy đảm bảo những thông tin cần tính chuyên môn thì nên đi thật chậm. Tuy nhiên, với những ai có vẻ không hề quan tâm đến những lời bạn nói thì có lẽ đã đến lúc để họ đi. Thời gian của tất cả mọi người đều vô cùng quý gía, đừng dành thời gian quá nhiều với những người ngay từ đầu đã không có nhu cầu với bạn.

Phong cách tư vấn chưa phù hợp với khách hàng

Bạn có thể gặp những trường hợp mà phong cách tư vấn của mình lệch pha hoàn toàn với cách nói chuyện, môi trường của khách hàng thì cũng sẽ rất khó để tìm tiếng nói chung. Với trường hợp này, gợi ý tốt nhất có thể giới thiệu vị khách này đến tư vấn viên khác phù hợp hơn, vừa tạo hình ảnh là một người có trách nhiệm trong mắt khách hàng , lại có thể tạo mối quan hệ tốt với những người trong ngành.

Khách hàng không thành thật

Nếu bạn gặp khách hàng không thành thật về chuyện sức khỏe của họ hoặc vấn đề tài chính trước đây, thì đó chính là báo động đỏ đó bạn tôi ơi! Dành thời gian và nguồn lực cho một người không thành thật sẽ khó khăn cho cả đôi bên nếu cứ kéo dài câu chuyện, khi sau này mọi chuyện lại lệch theo hướng khác chỉ vì những sai sót ban đầu.

Cảm giác không ổn

Bạn hoàn toàn có quyền từ chối khách hàng nếu cảm thấy người đó hành xử thô lỗ, không tôn trọng công việc của bạn. Cố gắng thuyết phục những người không tôn trọng bạn và cả công việc của bạn là điều hoàn toàn vô nghĩa.

  • Share

leave a Comment