nghề bảo hiểm cover

Bảo hiểm hiện nay được coi là một ngành đầy tiềm năng phát triển với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 30% trở lên. Tuy nhiên, tỷ lệ tư vấn viên Bảo hiểm gắn bó lâu dài với nghề lại không thực sự cao – chưa tương xứng với tiềm năng phát triển.

Bên cạnh đó, các cuộc khảo sát nhân sự trong ngành Bảo hiểm đều chỉ ra rằng, phần lớn những nhân viên có thu nhập TOP trong ngành đều là những người có sự gắn bó lâu dài (từ 5 năm trở lên).

Vậy làm thế nào để bạn có thể trở thành một nhân viên kì cựu, để có thể khai thác được sự phát triển đầy tiềm năng của thị trường Bảo hiểm? Các chuyên gia trong ngành có đưa ra 2 bí kíp đơn giản, có thể khái quát là: trân trọng, hiểu rõ công việc mình đang làm và luôn có một mức thu nhập khá từ nghề.

1. Đánh giá đúng giá trị công việc mình đang làm

giá trị công việc

Cách bạn nhìn nhận về công việc sẽ tác động tới những gì bạn làm, và trực tiếp ảnh hưởng tới những gì khách hàng nghĩ về bạn, về công việc của bạn.

Để có được phong thái tự tin khi tư vấn, để nhận được sự tin tưởng của khách hàng, bạn cần hiểu rõ công việc bạn đang làm. Hãy làm tư vấn Bảo hiểm với tâm thế là người mang giải pháp đảm bảo tương lai, cuộc sống cho gia đình khách hàng, đừng chỉ nghĩ rằng mình đang bán một sản phẩm. Có một điều bạn cần ghi nhớ: Khách hàng cần một người đồng hành, một chuyên gia đưa ra giải pháp, chứ không phải một người bán hàng!

Hiểu được bản chất công việc bạn đang làm sẽ giúp bạn vững tâm với nghề và đạt được những thành tựu nhất định khi có được sự tin tưởng của khách hàng.

2. Luôn luôn trau dồi kỹ năng

kỹ năng nghề

Để thành công trong nghề tư vấn bảo hiểm bạn cần có: Kiến thức bảo hiểm chiếm 14%; kỹ năng mềm chiếm 85% và thông minh chỉ chiếm 1% mà thôi. Bạn cần luôn trau dồi kiến thức bảo hiểm để có thể nắm rõ được không chỉ về sản phẩm Bảo hiểm của công ty mình mà còn hiểu rõ các loại sản phẩm của các công ty Bảo hiểm khác để có thể có sự so sánh cho khách hàng khi cần thiết.
Bên cạnh đó, kỹ năng mềm là một điều không thể thiếu. Bạn cần luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, đồng cảm với họ về những khó khăn trong công việc, cuộc sống hàng ngày.

Khi bản thân bạn luôn cố gắng trau dồi kỹ năng, bạn sẽ cảm thấy công việc này giúp bạn hoàn thiện bản thân hơn. Bên cạnh đó, chính điều này sẽ góp phần giúp công việc của bạn được suôn sẻ, và từ đó giúp bạn có động lực để tiếp tục công việc mỗi ngày.

3. Luôn cố gắng mở rộng nguồn khách hàng

data khách hàng

Rất nhiều bạn tư vấn viên bước vào nghề với tâm thế chủ quan, nghĩ rằng mình có rất nhiều nguồn khách hàng “nóng” – là những mối quan hệ thân thiết, quen biết hoặc nghĩ rằng sẽ được cung cấp nguồn khách hàng ổn định. Đó là một ý nghĩ sai lầm khiến bạn sớm không trụ lại với nghề, bởi lẽ nguồn khách hàng “nóng” cũng chỉ đủ để bạn khai thác trong một thời gian nhất định mà thôi.
Do vậy, để có thể gắn bó với nghề, bạn cần mở rộng nguồn khách hàng “lạnh” – là những khách hàng mới. Có rất nhiều cách để có thể làm được điều này, có thể kể đến như: xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng cũ, với Ngân hàng nếu bạn đang làm vị trí Bancassurance, với các doanh nghiệp, với đại lý như đại lý du lịch, đại lý ô tô nếu bạn đang làm Bảo hiểm phi nhân thọ,.. Chỉ cần bạn dành thời gian và tâm sức, chắc chắn bạn sẽ mở rộng được nguồn khách hàng của mình. Và đương nhiên, khi có nguồn khách hàng đủ rộng, nguồn thu nhập ổn định sẽ không có lý do gì khiến bạn phải bỏ nghề giữa chừng cả.

Trên đây là những bí kíp để bạn có thể trụ vững lâu dài với nghề tư vấn Bảo hiểm! Mỗi người sẽ có những cách riêng để gắn bó với nghề, nhưng hãy luôn ghi nhớ rằng “Nhiệt huyết, lòng yêu nghề và nguồn thu nhập sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc để bạn có thể đi lâu và đi sâu với nghề”

leave a Comment