Tiếp nối những kỹ năng “nằm lòng” của mọi Sales phần 1, 360HR sẽ cung cấp những kỹ năng tiếp theo cần có của một Nhân viên kinh doanh.

Cùng tham khảo và trau dồi kỹ năng để trở thành một chuyên viên kinh doanh thành công nhé!

5. Cách bạn truyền đạt trong giao tiếp

Khi giao tiếp qua điện thoại, âm điệu của giọng nói, âm lượng và tốc độ nói của Nhân viên kinh doanh là những yếu tố rất quan trọng. Trong việc bán hàng, cách bạn nói thậm chí còn cần được quan tâm hơn những gì bạn nói. Theo Sandler Sales Training, chỉ 32% “giao tiếp thành công” dựa trên nội dung bạn nói, còn đến 68% thành công nhờ những yếu tố bên trên, như âm điệu, âm lượng, tốc độ,..Do vậy, bạn nên tập luyện sao cho có một ngữ điệu, một tinh thần đầy năng lượng trong mọi hoàn cảnh, một phong cách gần gũi và thân thiết với khách hàng.

7. Đặt những câu hỏi “mở”

Sales không nên “ném” vào mặt khách hàng những đặc tính, ưu điểm của sản phẩm ngay trong những câu đầu tiên. Đây quả thực là một chiếc lược tồi. Thay vào đó, bạn nên đặt câu hỏi mở để có thể có cơ sở để phân tích nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể giới thiệu “sát” và “trúng” nhất sản phẩm của bạn có thể giúp họ giải quyết những nhu cầu của họ ra sao.

Sau giai đoạn “Khám phá” của quy trình bán hàng, các Salesman sẽ cần phải khám phá những khía cạnh khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng như ngân sách, thời gian,..

Thành công trong việc đặt những câu hỏi “mở” cũng là một trong những yếu tố quyết định thành công của một nhân viên kinh doanh.

8. Quản lý thời gian

Các nhân viên kinh doanh “hiệu quả” nhất là những người có thể tận dụng tối đa thời gian của họ bằng cách kết nối được với nhiều người hơn. Chìa khóa để có năng suất cao là sử dụng các kỹ năng quản lý thời gian tốt. Một Salesman cần phải biết nên đầu tư thời gian vào đâu, vào khách hàng nào, thay vì trải đều khoảng thời gian mình có cho tất cả các khách hàng.

Đây cũng là lúc mà những câu hỏi mở của bạn, đã được nhắc đến ở phần trên, phát huy tác dụng. Chúng giúp bạn xác định đâu là khách hàng tiềm năng. Và bạn chỉ nên chú trọng vào khách hàng tiềm năng này mà thôi. Đừng tham lam trong những cuộc trò chuyện “không có điểm kết”. Thời gian của mỗi người là hữu hạn, đặc biệt là nhân viên kinh doanh. Do vậy, hãy sử dụng chúng một cách thông minh!

9. Kỹ năng mô phỏng sản phẩm

Đối với nhiều sản phẩm B2B, bản demo rất quan trọng để bắt đầu quá trình bán hàng. Đặc biệt trong mảng Bảo hiểm. Đại diện bán hàng không chỉ cần hiểu sản phẩm mà còn có thể “thể hiện” nó với một khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua bản demo. Các bản demo đang thách thức ở chỗ các đại diện trước tiên cần khám phá những lợi ích nào sẽ là quan trọng nhất để giải quyết những nỗi lo của khách hàng, và làm nổi bật giá trị kinh doanh của các tính năng đó trong bản demo. Ném quá nhiều tính năng vào khách hàng tiềm năng là một chiến thuật tồi và gây nhầm lẫn cho chúng. Đây là một kỹ năng khác mà bạn nên thực hành với các đại diện của mình, để họ có thể thực hành bản trình bày demo của mình và rõ ràng có thể khoe sản phẩm.

  • Share

leave a Comment