Làm thế nào để tạo quan hệ tốt với nhân viên ngân hàng, đây là vấn đề nhức nhối mọi Chuyên viên Bancassurance đều phải đối diện những ngày đầu xuống chi nhánh. 7 hành động dưới đây sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt các đồng nghiệp mới ở ngân hàng.

1. Ghi nhớ tên đồng nghiệp

bancassurance tại ngân hàng: nhớ tên đồng nghiệp

Ghi nhớ tên các đồng nghiệp là việc ưu tiên hàng đầu mà các nhân viên bancassurance phải làm khi xuống chi nhánh. Nhà thuyết trình nổi tiếng và tác giả cuốn sách “How to Win Friends and Influence People”, Dale Carnegie gợi ý rằng, hãy gọi tên đối phương ngay từ giây phút đầu tiên gặp mặt; bởi vì đó là các cả 2 ghi nhớ tên của nhau và thể hiện sự tôn trọng nhau.

Hãy đảm bảo bạn đã thuộc tên các đồng nghiệp ngân hàng càng sớm càng tốt . Trong lần tới gặp mặt, khi bạn chủ động gọi tên đồng nghiệp, điều đó sẽ khiến đối phương cảm thấy dễ chịu, có mối liên hệ thân thiện hơn với bạn. Đây cũng là tiền đề để xây dựng những mối quan hệ tốt ở nơi làm việc.

2. Hãy mời đồng nghiệp ăn uống

mời đồng nhiệp ăn uống

Khi ai đó đi ngang chỗ làm việc của bạn, hãy mời họ nếm những món ăn bạn đang có. Tuy nhiên, việc để đồ ăn ở nơi làm việc nhiều người qua lại như phòng giao dịch ngân hàng không mấy khả quan. Vì vậy, bạn có thể tận dụng giờ ăn trưa. Mời họ đồ ăn của bạn ;chủ động sắp xếp một bữa trưa bên ngoài để mọi người có cơ hội tiếp xúc với nhau nhiều hơn; đó là cách giúp bạn chào hỏi và làm quen với đồng nghiệp.

3. Chủ động kết bạn với đồng nghiệp trên mạng xã hội

Nếu bạn muốn học hỏi hơn nữa về công việc, công ty và trở thành những người bạn của đồng nghiệp, bạn nên tìm hiểu về sở thích và những thành tựu của họ. Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn tìm được điểm chung để trò chuyện. Thứ 2, nó sẽ giúp bạn học được điều gì nên nói và điều gì không nên nói ở công ty.

kết bạn mxh

Theo chia sẻ của một Chuyên viên Bancassurance, khi mới đến chi nhánh, anh ấy đã chủ động tạo những nhóm Chat trên Zalo, facebook, thêm các đồng nghiệp bên ngân hàng vào nhóm này, chủ động giới thiệu về mình, trò chuyện tích cực với mọi người. Đồng thời, về lâu dài đây cũng là một kênh để nhân viên bancassurance trao đổi với các đồng nghiệp ngân hàng về các thông tin trong và ngoài công việc

Tuy nhiên cũng phải lưu ý, bạn không nên lan truyền những thông tin chưa xác thực mà bạn nghe được từ người khác nếu không muốn trở thành kẻ đưa chuyện đáng ghét.

4. Đừng cố tỏ ra thân thiện

cố tỏ ra thân thiện

Dĩ nhiên, nếu bạn có thể gây cảm tình với nhiều người ở nơi làm việc thì thật tuyệt vời. Nhưng nếu quá nôn nóng kết bạn với đồng nghiệp, bạn sẽ vô tình khiến họ xa lánh mình hơn. Chuyên viên Bancassurance cần tìm ra một cách để giao tiếp với mọi người bởi bên cạnh những người sôi nổi, thích trò chuyện còn có những người trầm tính, ít nói.

Mỗi một kênh liên kết Ngân hàng & bảo hiểm ( Bancassuance) sẽ có những đặc thù riêng do đặc tính loại hình ngân hàng.

Ví dụ như những kênh liên kết BIG 4 như: Vietinbank, Vietcombank, BIDV,… những nhân viên ngân hàng thường sẽ cứng, nhiều kinh nghiệm và kém phần thân thiện hơn so với những ngân hàng trẻ như VP Bank, TP bank, …

Vì vậy, tùy thuộc vào từng kiểu ngân hàng đối tác, các chuyên viên Bancassurance cũng cần điều chỉnh cách tiếp cận của mình sao cho phù hợp.

5. Khen ngợi người khác

khen ngợi người khác

Hãy dành nhiều thời gian để quan sát, quan tâm đến các đồng nghiệp xung quanh. Đừng tiết kiệm lời khen, mà hãy chủ động thể hiện sự cảm thán của bạn trước những khả năng đặc biệt, hay kết quả xuất sắc mà các đồng nghiệp đạt được. Những lời khen thực sự sẽ cho mọi người thấy bạn là một người cởi mở, chân thành và biết quan tâm đến người khác.

Song các chuyên viên bancassurance cũng nên lựa chọn lời khen cho phù hợp, tránh những lời khen dễ gây hiểu lầm. Khen ngợi đôi mắt của đồng nghiệp và khen ngợi báo cáo của họ là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

6. Luôn ở trong trạng thái trung lập

luôn ở trạng thái trung lập

Chuyên viên Bancassurance phần lớn bị coi là “người ngoài” khi xuống chi nhánh, phía ngân hàng vốn không có trách nhiệm phải niềm nở với bạn, không kể bạn còn có thể bị họ “ đưa vào tầm ngắm”.

Tốt hơn hết, hãy giữ quan điểm trung lập, đối xử lịch sự và đúng mực với tất cả mọi người. Hãy tránh xa những cuộc trò chuyện tiêu cực về người khác. Về lâu dài, bạn sẽ là người đại diện cho công ty bảo hiểm gìn giữ và phát huy mối quan hệ hợp tác lâu dài với ngân hàng.

7. Đừng vội tìm kiếm sự giúp đỡ

Bài học lớn nhất của mọi Chuyên viên Bancassurance chính là đừng mong “ăn ngay” được data ngân hàng, đừng mong chốt được hợp đồng ngay khi vừa xuống chi nhánh. Nhiều chuyên viên Bancassurance chia sẻ rằng, họ mất hàng tháng trời làm thân, hỗ trợ các nghiệp vụ ngân hàng; tạo dựng quan hệ, xem ngân hàng như là “nhà” trước khi nhận được các hỗ trợ từ phía đối tác.

Nhưng những nỗ lực này là hoàn toàn xứng đáng. Thông qua ngân hàng, bạn có thể ký được các hợp đồng bảo hiểm giá trị lên tới hàng tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp; hay thậm chí được nhân viên ngân hàng hỗ trợ tư vấn, chốt hợp đồng. Thay vì, chỉ cố tư vấn các khách vãng lai đến giao dịch tại chi nhánh.

Ngoài những phương pháp trên nếu độc giả của 360HR đang có những thắc mắc trong nghề thì đừng ngại chia sẻ cùng cộng đồng 360HR nhé.

leave a Comment