Thị trường bảo hiểm phi nhân thọ những tháng đầu năm ghi nhận đà tăng trưởng khả quan ở mức hai con số và để hoàn thành kế hoạch năm 2019.

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) hiện đang nỗ lực chạy đua nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới, ra mắt nhiều sản phẩm mới…, kỳ vọng tăng trưởng doanh thu, sớm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Doanh nghiệp tăng tốc

Đại diện Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, DN vừa tiên phong ra mắt sản phẩm Bảo hiểm tín dụng thương mại, như một tấm lá chắn vững vàng để bảo vệ và giúp cho các DN tại Việt Nam tự tin vươn ra “biển lớn”. Theo đó, sản phẩm Bảo hiểm tín dụng thương mại bao gồm: Bảo hiểm tín dụng thương mại nội địa (dành cho các DN kinh doanh trong nước) và Bảo hiểm tín dụng thương mại xuất khẩu (dành cho các DN xuất khẩu với khách hàng là nhà nhập khẩu ở nước ngoài). Sản phẩm hướng tới các DN có nhu cầu bảo vệ cho các khoản phải thu từ việc bán hàng hóa và dịch vụ theo phương thức trả chậm; bảo vệ DN trước rủi ro chậm thanh toán hoặc mất khả năng thanh toán của người mua; mang đến cho DN rất nhiều lợi ích thiết thực, tạo điều kiện hỗ trợ DN phát triển.

Trước đó, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) cũng ký kết hợp tác chiến lược với G7 Taxi và trở thành đối tác chiến lược cung cấp các sản phẩm bảo hiểm bảo vệ tài sản, sức khỏe cho cán bộ nhân viên, đội ngũ lái xe và khách hàng của G7 Taxi. Về phía G7 Taxi cũng sẽ trở thành đối tác quan trọng của BSH, mở ra những cơ hội hợp tác để cùng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang tới cho khách hàng và đội ngũ lao động của 2 bên những quyền lợi thiết thực nhất.

Đại diện Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cũng cho biết, DN đã chính thức ký kết hợp tác với Công ty Tài chính TNHH MTV Đầu tư và công nghệ FIBO. Theo đó, FIBO trở thành đối tác chính thức của PTI, tham gia phân phối các sản phẩm bảo hiểm của PTI thông qua CREDIT NOW – một thương hiệu con của FIBO. Bước đầu, hai bên sẽ hợp tác trong việc triển khai sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân.

Đồng thời, PTI cũng hợp tác với Công ty cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “Be” để cung cấp gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe gồm khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú, tai nạn 24/7, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo… Với hệ thống bệnh viện liên kết bảo lãnh viện phí trên cả nước, các lái xe của Be Group sẽ được PTI hỗ trợ tuyệt đối về các thủ tục hành chính và thủ tục bồi thường.

Một tên tuổi khác là Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), mới đây đã chính thức ra mắt website chăm sóc khách hàng trực tuyến tại địa chỉ cskh.bic.vn. Theo đó, khách hàng không chỉ được cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin về các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn của BIC mà còn có thể tương tác, trải nghiệm những tính năng rất hiện đại như lựa chọn quà tặng trực tuyến theo các chương trình chăm sóc khách hàng của BIC; tra cứu hệ thống cơ sở y tế, garage liên kết với BIC; cập nhật quá trình xử lý hồ sơ bồi thường, đăng ký để nhận thông tin ưu đãi từ BIC qua email…

Nâng cao sức cạnh tranh

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, thời gian qua, công ty đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng như: ra mắt ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct, ứng dụng giám định bồi thường số Eclaim, ví điện tử Baoviet Pay…, nhằm nâng cao sức cạnh tranh. Đồng thời, DN chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng cũng như công tác bồi thường để mang lại sự an tâm cao nhất. Song song với đó, công ty không ngừng nghiên cứu để xây dựng các sản phẩm bảo hiểm đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giữ vững vị thế của DNBH hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Hải – Phó Tổng giám đốc BIC cũng cho biết, cùng với tổng đài 1900 9456 phục vụ 24/7, việc ra mắt website chăm sóc khách hàng trực tuyến chính là một bước đi quan trọng để BIC tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian và mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, giúp khách hàng ngày càng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm của BIC.

Đại diện Bảo hiểm BSH nhấn mạnh: Với phương châm đặt khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động, BSH không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để ngày một hoàn thiện hơn và sứ mệnh bảo vệ khách hàng luôn là nhiệm vụ hàng đầu của BSH. “Thỏa thuận hợp tác chiến lược lần này là một trong những bước tiến quan trọng để BSH và G7 taxi tiếp tục phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi bên trên thị trường. Đồng thời, qua đây sự hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước” – đại diện BSH chia sẻ.

Còn theo đại diện Bảo hiểm PTI, ngoài việc hợp tác với FIBO, Be Group, PTI cũng đã tiến hành ký kết với các công ty vận tải ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh như Open99, ứng dụng đặt xe Fastgo, TADA… Qua đó, đưa PTI trở thành DNBH dẫn đầu thị trường về việc cung cấp các gói bảo hiểm dành cho tài xế và hành khách đi xe, kỳ vọng tăng trưởng doanh thu nhanh chóng, đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch tăng trưởng chung của toàn thị trường năm 2019.

Theo H.C (TBTCO)

leave a Comment